Tổng hợp những khám phá khoa học và công nghệ thú vị mới nhất

Thời gian qua, các nhà khoa học trên thế giới đã khám phá ra những điều gì mới? những khám phá bất ngờ rất có thể là thông tin hữu ích cho bạn, cùng loa kéo tìm hiểm nhá.

1. Nhảy Gangnam Style có thể tăng khả năng chịu đựng đau đớn và hòa nhập xã hội

Đây là kết luận của các nhà nghiên cứu tại trường Đại Học Oxford (Anh) sau khi thu thập kết quả trên gần 300 người trẻ tại Brazil. Những người này đã được yêu cầu nhảy các điệu nhảy cá nhân và tập thể theo phong cách Gangnam Style. Sau đó các nhà nghiên cứu đã đưa cho họ những câu hỏi về mức độ hòa nhập xã hội của họ trước và sau khi nhảy Gangnam Style, đồng thời một bài kiểm tra về khả năng chịu đựng đau đớn. Và thật bất ngờ khi kết quả cho thấy rằng nhảy Gangnam Style có những lợi ích to lớn như vậy.

2. Thụ thai vào tháng 12 có khả năng thành công cao nhất trong năm
Đây là khẳng định của các nhà khoa học tại Mỹ sau khi nghiên cứu hơn 52 triệu ca sinh đẻ trong vòng 12 năm qua. Họ khẳng định thời gian sinh đẻ sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thai nhi. Đối với những bà mẹ có thai vào tháng 12 hoặc tháng 1 thì khi đứa con của họ ra đời (vào tháng 9 hoặc tháng 10), chúng sẽ nhận được nhiều ánh sáng mặt trời và Vitamin D hơn những đứa trẻ khác. Điều này cũng giải thích tại sao nhiều bệnh viện sinh đẻ ở Mỹ thường chật kín vào tháng 9 (9 tháng sau tháng 12). Đây có thể là một gợi ý không tệ cho các cặp đôi trong Giáng sinh này nhé!

3. Khi những con lươn điện cuốn mình thì khả năng giết chết con mồi của chúng tăng lên gấp đôi
Đây là kết luận sau khi nhà khoa học Kenneth Catania của trường Đại học Vanderbilt dành nhiều năm để nghiên cứu loài lươn điện. Ông khẳng định khi những con lươn này thực hiện động tác cuốn mình thì nguồn điện mà chúng phóng ra để tấn công con mồi sẽ tăng lên gấp đôi, nhưng sức lực của những con lươn lại không hề bị giảm sút. Các con mồi sẽ không chết ngay lập tức mà các cơ của chúng sẽ bị phá hủy dần dần, dẫn đến cái chết từ từ và đau đớn.

4. Cá sấu có thể ngủ với một mắt mở

Nghe có vẻ thiếu thực tế nhưng đây là những gì mà các nhà khoa học tại Úc đã chứng minh thành công. Nghiên cứu của họ chỉ ra rằng khi ngủ, bộ não của nhiều loài cá sấu chỉ ngừng hoạt động một nửa, còn nửa kia vẫn hoạt động như bình thường. Lý giải cho cặp mắt mở của loài cá sấu, các nhà nghiên cứu cho hay chúng làm như vậy là để bảo vệ bản thân khỏi kẻ thù và những kẻ xâm phạm lãnh thổ. Được biết một số loài chim, cá heo và bò sát cũng có khả năng tương tự như loài cá sấu.

5. Thuốc gây mê giúp chúng ta quên đi những ký ức tồi tệ

Không chỉ giảm đau đớn về thể xác, mà một nghiên cứu mới đây do trường Đại học Kỹ thuật Madrid ở Tây Ban Nha đã chỉ ra rằng thuốc gây mê còn giúp người bệnh quên đi những ký ức tồi tệ hay tiêu cực. Để chứng minh điều này, họ đã thực hiện một thí nghiệm trên 40 người bệnh. Trước khi được tiêm thuốc gây mê, những người này đã được cho xem một số hình ảnh hỗn tạp, trong đó bao gồm một số hình ảnh mang tính chất buồn chán, thảm khốc. Sau khi được tiêm thuốc mê 24 tiếng thì phần lớn trong số họ không thể nhớ những hình ảnh tiêu cực đó.

6. Hải âu và bồ câu rùa là 2 loài chim mới được liệt vào danh sách những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới

Trong danh sách những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới, hải âu và bồ câu rùa là 2 vị khách mới nhất. Trong đó số lượng loài bồ câu rùa đã giảm đến 96% từ năm 1970. Theo như các nhà khoa học thì làn sóng tuyệt chủng của các loài động vật đang dần chạm đến những vùng như châu Âu, sau khi nó đã đi qua châu Á và châu Phi với hàng loạt các loài động vật hoang dã bị liệt vào danh sách như hà mã, tê giác hay hổ. Một số loài chim khác cũng đang cận kề ngưỡng bị liệt vào danh sách bao gồm chim te te và chim mỏ nhát tại Anh. Thông báo này được đưa ra bởi Ủy ban Quốc tế Phụ trách Bảo tồn Thiên nhiên (gọi tắt là IUCN).

7. Thịt chế biến sẵn có thể làm tăng nguy cơ ung thư

Đây là công bố chính thức từ Tổ chức Y tế Thế giới WHO. Theo như WHO thì tiêu thụ 50 gram thịt chế biến sẵn mỗi ngày (ví dụ như thịt hun khói hoặc xúc xích) sẽ làm tăng nguy cơ gây ung thư trực tràng lên 18%. Tuy nhiên WHO cũng khẳng định báo cáo của họ không có ý ngăn cản người dùng tiêu thụ các sản phẩm thịt chế biến sẵn bởi lẽ chúng cũng có những lợi ích nhất định cho sức khỏe. WHO cho hay điều quan trọng là mọi người trong chúng ta cần duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây, rau quả, kết hợp với việc luyện tập thể dục thường xuyên.

8. Chế độ ăn uống ít chất béo sẽ kém hiệu quả hơn chế độ ăn uống ít hiđrat cacbon trong việc giảm cân

Đây là kết quả từ một nghiên cứu lớn về sức khỏe mới được công bố, tuy nhiên các nhà khoa học cũng nhấn mạnh trong thời gian dài thì không có chế độ ăn giảm cân nào là hoạt động hiệu quả mãi mãi. Điều này đã dập tắt niềm tin trong thời gian rất lâu của nhiều người rằng cách giảm cân tốt nhất đó là giảm lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể. Đối với những độc giả chưa biết thì về cơ bản, chế độ ăn uống ít chất béo sẽ hạn chế những thực phẩm ngọt, có đường hoặc nhiều mỡ. Ngược lại thì người tham gia lại được khuyến khích ăn càng nhiều càng tốt các thực phẩm chứa ít chất béo như trái cây, rau xanh, gạo, cá và trứng.

9. Làm vườn 30 phút mỗi tuần sẽ giảm thói cáu gắt và giúp chữa trị bệnh trầm cảm

Đây là kết luận của các nhà nghiên cứu thuộc một số trường Đại học tại Anh sau khi khảo sát lịch sinh hoạt của 270 người làm vườn và không làm vườn, cùng với những tác động lên sức khỏe. Theo đó chỉ 30 phút làm vườn mỗi tuần là đủ để mang lại những lợi ích to lớn về sức khỏe tinh thần cũng như thể xác. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chưa đến 50% người làm vườn bị thừa cân hay béo phì, trong khi con số này của những người không làm vườn là gần 70%.

Tổng hợp những khám phá khoa học và công nghệ thú vị mới nhất

10. Bộ não của những người phân biệt giới tính và những người ủng hộ bình đẳng giới là khác nhau

Đây là kết quả sau khi các nhà khoa học ở Nhật Bản đã thực hiện nghiên cứu trên 681 sinh viên với độ tuổi trung bình là 21. Nghiên cứu này cũng chỉ ra mối liên hệ trực tiếp giữa những người có tư tưởng phân biệt giới tính và những vấn đề tâm lý như hay cáu giận, trầm cảm và nghiện rượu bia.
Edit by Loakeo.vn