Qualcomm cho ra mắt công nghệ Quick Charge 3.0

Qualcomm cho ra mắt công nghệ Quick Charge 3.0

 

Tại MWC 2016, các smartphone cao cấp bậc nhất đều sử dụng công nghệ sạc nhanh này của Qualcomm, cho tốc độ sạc nhanh gấp 85% lần so với sạc bình thường.

Tại MWC 2016 diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) vừa qua, nhà sản xuất chip di động Qualcomm đã trình diễn nhiều công nghệ mới của hãng, từ vi xử lý, nền tảng Snapdragon Wear dành cho thiết bị đeo, đến công nghệ mạng 5G, IoT... Bên cạnh chip di động cao cấp Snapdragon 820 vốn đã quá nổi tiếng, một công nghệ mới cũng rất đáng chú ý của Qualcomm là Quick Charge 3.0 cho phép các thiêt bị Smartphone sạc nhanh hơn bình thường.

cong nghe quick charge 3.0

Quick Charge 3.0 là phiên bản mới của công nghệ sạc nhanh do Qualcomm phát triển, kế nhiệm cho Quick Charge 2.0 vốn đã có mặt trên 40 thiết bị di động và hơn 20 phụ kiện. Quick Charge phiên bản mới đã được trang bị cho một số mẫu điện thoại và máy tính bảng hàng đầu tại MWC lần này, chẳng hạn như Samsung Galaxy S7, S7 Edge và LG G5... Theo công bố Qualcomm, công nghệ của hãng hiện được tích hợp trên các chip Snapdragon 820, 620, 618, 617 và 430.

cong nghe quick charge 3.0

Tốc độ sạc của Quick Charge 3.0 nhanh hơn 2.0 tới 38%, nhanh hơn gấp đôi so với Quick Charge 1.0 và nếu so với các củ sạc truyền thống thì nó nhanh hơn tới 85%. Không chỉ sạc nhanh hơn, Quick Charge 3.0 cũng rất tiết kiệm năng lượng nhờ ứng dụng công nghệ INOV (Intelligent Negotiation for Optimum Voltage). Công nghệ này cho phép các thiết bị có thể yêu cầu đúng mức điện năng mà nó cần. Nếu như Quick Charge 2.0 chỉ cấp năng lượng ở các mức điện năng 5V, 9V, 10V và 20V, thì Quick Charge 3.0 có thể chia nhỏ các mức này xuống còn 200mV, trải dài từ 3,6V đến 20V, giúp cho củ sạc tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn.

Công nghệ mới cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối thông dụng như USB, microUSB và USB-C, đồng thời tương thích ngược với các máy chỉ có Quick Charge 2.0 và 1.0. Tuy nhiên để sử dụng tối đa tốc độ của 3.0, ngoài việc củ sạc phải hỗ trợ thì thiết bị của bạn cũng phải được hỗ trợ.

cong nghe quick charge 3.0

Qualcomm nổi tiếng nhất với các sản phẩm vi xử lý dùng trên smartphone, thế nhưng, để bắt nhịp với thời cuộc, hãng công bố việc mở rộng hệ sinh thái di động cho nền tảng Qualcomm Snapdragon Wear thế hệ kế tiếp với sự tham gia của ba nhà sản xuất thiết bị gốc (ODM) mới. Borqs, Compal Electronics Inc. và Infomark sẽ cung cấp thiết kế tham chiếu dựa trên SoC Snapdragon Wear 2100 mới được công bố gần đây, nhắm đến thế hệ thiết bị kết nối và chia sẻ tiếp theo, bao gồm đồng hồ thông minh, đồng hồ cho người già và trẻ em, vòng đeo tay thông minh, mắt kính thông minh và tai nghe thông minh. Sự góp mặt của ba ODM mới vào hệ sinh thái Snapdragon Wear mở ra những cơ hội hấp dẫn cho các nhà sản xuất thiết bị đẩy nhanh việc thiết kế, phát triển và triển khai các thiết bị đeo cải tiến.

Theo ICTNews

zalo