Học tiếng Nhật với ứng dụng trên Window Phone

Học tiếng Nhật với ứng dụng trên Window Phone

(Loa kéo) Với kho ứng dụng khá khiêm tốn của Window Phone, nhiều ứng dụng bị hạn chế cũng như được phát triển bởi các nhà cung cấp Việt Nam, ưng dụng học tiếng Nhật cũng không ngoại lệ.

 

Trong thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã đến Việt Nam đầu tư, mở công ty nhà máy. Do đó, người Việt Nam có nhu cầu học ngoại ngữ càng gia tăng. Phương tiện học tiếng Nhật cũng đã trải rộng từ sách vở cho đến phần mềm trên máy tính, bây giờ xuất hiện khá nhiều trên thiết bị smartphone và tablet. Trong bài viết này, Techz sẽ đề cập đến các ứng dụng học tiếng Nhật, đến từ nhà phát triển Việt Nam trên Windows Phone.

NHẬT NGỮ (HỒ PHƯƠNG)

Đối với cá nhân nào đang theo chương trình giảng dạy bằng giáo trình Minna no Nihongo, chắc chắn yêu thích ứng dụng Nhật ngữ của Hồ Phương. Giao diện ứng dụng nhìn khá đơn giản, gồm có 30 bài học chính, tên được chia thành 5 hàng dọc và 6 hàng ngang.

Tất cả bài học đều có chung một bố cục rõ ràng bao gồm: Từ vựng; Ngữ pháp; Phát âm từ vựng; Bài học. Điều chưa phù hợp đối với ứng dụng Nhật ngữ này nằm ở phần “Ngữ pháp” và “phát âm từ vựng” đều có giao diện gần nhau giống nhau hoàn toàn, khác biệt dễ nhận thấy nhất chính là phần âm thanh được phát ra. Cấu trúc ngữ pháp mặc định sẽ có chữ màu đỏ, nội dung diễn giải có màu xanh lá cây, còn các ví dụ trong mẫu câu sẽ dùng chữ màu đen bình thường.

Thiếu đi phần học bảng chữ kí tự Hiragana và Katakana, bắt buộc người học phải tự học phần này ở nguồn khác. Tiếp đến, ứng dụng cũng thiếu luôn phần hệ chữ Romaji, khiến người mới bắt đầu học tiếng Nhật sẽ khó khăn cho việc đọc tiếng Nhật. Đây là ứng dụng sử dụng nền tảng chính lại chạy trên nền web, người học có thể sao chép các nội dung bất kì trong tất cả các bài học. Ngoài ra, ứng dụng có sử dụng một số nội dung chính từ các trang web học tiếng Nhật, người dùng dễ dàng nhận ra sự giống nhau về nội dung giữa ứng dụng và các trang web ấy.

HỌC TIẾNG NHẬT CÙNG MARUKO.

Học tiếng Nhật cùng Maruko có đầu tư rất tốt về bố cục nội dung, cùng một giao diện đẹp nhìn khá bắt mắt. Ứng dụng này có nhân vật chính tên Maruko, hỗ trợ cho người học và đem lại sự hứng thú thông qua phần chat, kiểm soát thông tin về bài học và số từ Kanji đã học qua, cùng tổng số từng vựng đã học qua trên ứng dụng này.

Bảng chữ cái tiếng Nhật bao gồm bảng kí tự Hiragana và Katakana là phần quan trọng đầu tiên của việc học tiếng Nhật. Giao diện chính gồm có các kí tự nhìn rất lớn, chạm và giữ vài giây vào đây thì phần phát âm của từ ấy sẽ được phát ra. Trong phần kiểm tra ở bảng chữ cái, người học có thể chọn phần Hiragana hoặc Katakana, rồi chọn vào phần bắt đầu. Lúc này, màn hình sẽ xuất hiện 1 trong số 102 câu hỏi được ghi bằng kiểu chữ Romaji, phía dưới gồm 4 đáp án cho người học lựa chọn, trong thời gian là 5 giây cho từng câu hỏi. Người học nếu trả lời đúng câu hỏi thì một âm thanh vui nhộn sẽ được phát ra, rồi câu hỏi tiếp theo sẽ nhanh chóng xuất hiện, khi trả lời sai thì một âm thanh cảnh báo khó chịu khác cũng được vang lên.

Học tiếng Nhật cùng Maruko có ưu điểm ở phần “Cùng học Kanji” trong mục “Hán tự” với giao diện trực quan, giúp người dùng thêm phần hứng thú, bởi kí tự Kanji vốn người dùng rất khó nhớ các đường nét và mặt chữ. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chỉnh phần học theo khả năng trình độ của bản thân, ứng dụng sẽ hướng dẫn cách viết như thế nào để cho đúng cách.

(Nguồn internet)

zalo