Google đang có kế hoạch sáp nhập hệ điều hành Android và Chrome

Google đang có kế hoạch sáp nhập hệ điều hành Android và Chrome

Google đang có kế hoạch sáp nhập hệ điều hành Android và Chrome

Google đang có kế hoạc sáp nhập hệ điều hành Android và Chrome  2 mảng lớn trong làng internet hiện nay. Hứa hẹn sẽ có một đợt bùng nổ lớn của google trong vài năm tới.
Google đang có kế hoạch sáp nhập hệ điều hành Android và Chrome
 



Với Windows 8, Microsoft nổi tiếng với việc bắt đầu củng cố hệ điều hành di động và máy tính của mình. Một báo cáo mới cho thấy rằng Google có thể cũng sớm theo trong vấn đề này.

Công ty đã báo cáo rằng họ đã làm việc dựa trên sự kết hợp giữa Chrome OS và Android trong 2 năm qua là có thật, trước đó Google đã phủ nhận vào đầu năm 2013. Với việc sáp nhập này, một máy tính hỗ trợ Android – Chrome có thể sử dụng từ 1 triệu ứng dụng hiện được tìm thấy trong Play Store, không chỉ vậy nó cũng tăng cường đáng kể cho nền tảng này và sẽ tạo nên một lời đề nghị hấp dẫn hơn nhiều cho Chromebook so với trạng thái hiện tại của dòng thiết bị này.

Hệ điều hành Android và Chrome có hai cách tiếp cận với Google rất khác biệt. Trong khi Chrome gần như hoàn toàn là web thì Android hỗ trợ bởi một danh sách mở rộng các ứng dụng địa phương. Nếu đúng như vậy, việc sáp nhập này cũng sẽ khiến Google thừa nhận hướng đi của Chrome không phải là cách tốt nhất.

Cũng theo một vài tin đồn gần đây Google sắp sửa ra mắt máy tính bảng Pixel C được đi kèm với một bàn phím tùy chọn (có thể tháo rời). Và nếu như Pixel C được thừa hưởng cả 2 hệ điều hành Android và Chrome thì đây sẽ là câu đáp trả của Google cho dòng Surface ngày càng phổ biến của Microsoft.

Sự thay đổi này cũng có thể đi kèm với một thương hiệu riêng của Chromebook. Tuy nhiên, trình duyệt phổ biến nhất của công ty vẫn sẽ giữ nguyên cái tên “Chrome”.

Bạn có vui mừng về sự phát triển này? Bạn sẽ phải chờ đợi một khoảng thời gian nữa để nhìn thấy được sự kết hợp hai hệ điều hành của Google. Tuy nhiên không có nghĩa điều này sẽ diễn ra trong tương lai gần, nhưng cũng có thể Google sẽ tung một bản xem trước vào đầu năm tới.

Theo Neowin.net

Edit by Loakeo.vn

zalo