Gesture Control bị Porsche chê?

Gesture Control bị Porsche chê?

Gesture Control là tính năng điều khiển bằng cử chỉ mà BMW vừa trang bị cho 7-Series thế hệ mới nhất của họ. Nhưng Porsche lại chê tính năng này là một sự làm màu.

Tính năng điều khiển bằng cử chỉ sẽ giúp chúng ta điều khiển các chức năng như tăng giảm âm lượng, qua bài, nhận cuộc gọi, xem bản đồ của hệ thống giải trí mà không cần phải đụng vào bất cứ phím bấm nào. Điều khiển cử chỉ Gesture Control không lạ gì trong giới công nghệ vì nó đã từng xuất hiện trong những sản phẩm như TV, máy tính và điện thoại.

porsche chê Gesture Control

Theo Lutz Krauss, kỹ sư trưởng thiết kế giao diện của Porsche, cho biết: "Porsche đã thử nghiệm tính năng điều khiển bằng cử chỉ và chúng tôi không nghĩ đây là tương lai của xe hơi. Cá nhân tôi nghĩ nó chỉ là 1 tính năng cường điệu và hiệu quả của nó thì không ấn tượng lắm." Krauss cũng chia sẻ là trong một số trường hợp, việc người ngồi trong điều khiển bằng cử chỉ sẽ tạo ra sự hiểu lầm cho người bên ngoài.

Ví dụ như cử chỉ vẫy tay để qua bài hát khác có thể khiến người bên ngoài hiểu rằng mình đang muốn họ đi chỗ khác. Đây là tình huống tình ngay lý gian không ai mong muốn. Ngoài ra, nếu trong tương lai có nhiều tính năng cần gán với nhiều cử chỉ hơn, đồng nghĩa với việc có quá nhiều cử chỉ cần phải học, sẽ gây khó khăn cho đối tượng người dùng phổ thông. Khi điều khiển bằng cử chỉ không được số đông ủng hộ thì xem như nó đã tự đánh mất tương lai của mình.

Krauss cũng chia sẻ thêm rằng mặc dù điều khiển bằng cử chỉ tay hiện nay vẫn là trò làm màu, nhưng chúng ta cũng có quyền hy vọng rằng những tiến bộ công nghệ trong thời gian tới sẽ giúp nó dễ sử dụng hơn. Cuối cùng, kỹ sư trưởng mảng thiết kế giao diện của Porsche cũng không quên gợi ý về điều khiển cử chỉ bằng mắt là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai.

Theo Paultan​

zalo