Bluetooth sẽ nhảy vọt trong năm 2016

Bluetooth sẽ nhảy vọt trong năm 2016

Bluetooth sẽ nhảy vọt trong năm 2016

 

Tốc độ tăng gấp 2, phạm vi ảnh hưởng tăng gấp 4, bluetooth sẽ trở lại mạnh mẽ vào năm 2016, hữa hẹn một kỷ nguyên công nghệ bluetooth mới cho các thiết bị liên qua tới bluetooth như: loa kéo, điện thoại, ipad...

SIG hứa hẹn rằng những cập nhật cho Bluetooth vào năm tới sẽ giúp tăng phạm vi của tiêu chuẩn Bluetooth tiết kiệm điện (còn gọi là Bluetooth Smart) tới 4 lần, cho phép kết nối không chỉ trong nhà mà còn từ bên ngoài ngôi nhà. Tốc độ kết nối của Bluetooth cũng sẽ tăng gấp đôi.

 

Tốc độ và phạm vị ảnh hưởng của Bluetooth vượt bậc trong năm 2016

Bluetooth đã hoạt động rất tốt trên các thiết bị thế hệ trước như: điện thoại di động đời cũ, loa kéo, máy nghe nhạc,… Và mới nhất như iPhone và các smartphone khác đều được trang bị hệ thống Bluetooth 4.0.

Toby Nixon, chủ tịch của SIG phát biểu trong thông cáo gửi tới báo chí :”Có nhu cầu lớn từ các thành viên của chúng tôi và toàn ngành công nghiệp đối với việc cải thiện và đưa thêm các khả năng mới cho công nghệ Bluetooth. Các dự báo hiện nay cho thấy thị trường các thiết bị kết nối (Internet of Thing) sẽ đạt khoảng 11,1 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Các cải tiến cho công nghệ này vào năm 2016 sẽ giúp biến những dự báo trên thành thành hiện thực và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ nói chung”.

Bên cạnh đó, SIG cũng đang nghiên cứu công nghệ mạng lưới (mesh) để củng cố kết nối, cho phép các thiết bị Bluetooth nối với nhau thành mạng lưới để mở rộng phạm vi phủ sóng thay vì phải đồng bộ giữa hai thiết bị với nhau như hiện nay. Điều này hứa hẹn sẽ dễ ràng tạo ra mạng Bluetooth trong toàn bộ toà nhà và cả bên ngoài nữa.

(Nguồn internet)
zalo